Cẩm nang du học

(+84) 243 203 6789

Xin visa du học nghề Đức – Những điều cần lưu ý

Nước Đức nổi tiếng với việc ngặt nghèo trong kiểm soát xuất nhập cảnh. Bởi vậy xin Visa đi Đức là một nỗi lo lắng lớn đối với các bạn muốn du học nghề Đức. Để du học nghề thành công và thuận lợi, các bạn cần lưu ý các loại giấy tờ, và thủ tục khi xin visa như sau:

Giấy tờ xin visa du học theo quy định của Đại sứ quán Đức

  1. 02 đơn xin thị thực khai
  2. Tờ khai xin thị thực
  3. Bản tuyên bố theo quy định tại Mục 8, Khoản 2, Điều 54 và Điều 53 Luật Cư trú Tự điền và ký tên.
  4. 03 ảnh hộ chiếu mới chụp
  5. Một hộ chiếu vẫn còn giá trị và được ký tên
  6. Lý lịch bằng tiếng Đức dạng bảng biểu theo trình tự thời gian liên tục
  7. Các chứng nhận tốt nghiệp THPT, nghề hay tốt nghiệp đại học (nếu có)
  8. Từ 1.4.2018: Giấy tờ về tình trạng gia đình: Chứng nhận độc thân hoặc chứng nhận kết hôn (đã được hợp pháp hóa lãnh sự); trong trường hợp đã có con thì nộp thêm giấy khai sinh của con (đã được hợp pháp hóa lãnh sự).
  9. Chứng minh đã có kiến thức nền đối với lĩnh vực muốn học
  10. Bản trình bày về lý do muốn du học nghề tại Đức (Thư ngỏ)
  11. Bản hợp đồng đào tạo nghề và giấy tờ khác hoặc một số thông tin về chương trình dạy nghề sau khóa học tiếng như: Chỗ học lý thuyết diễn ra ở đâu? Bên sử dụng lao động nào sẽ đào tạo các kỹ năng thực hành?
  12. Chấp thuận của Cơ quan Lao động CHLB Đức (giấy phép lao động)
  13. Xác nhận đủ trình độ tiếng Đức ít nhất đạt trình độ B2 theo “Khung tham chiếu chung về ngôn ngữ của châu Âu”. Chỉ công nhận những chứng chỉ của cơ sở tổ thức thi là thành viên của Hiệp hội khảo thí ngôn ngữ châu Âu (ALTE) và có văn phòng tại chỗ với chuyên gia được cử sang (Goethe- Institut, ÖSD, TestDaF, Telc). Trường hợp đặc biệt: Học tiếng trước khi đào tạo nghề: Đề nghị các bạn lưu ý là kể cả đi học tiếng trước khi đào tạo nghề thì khi xin thị thực cũng phải chứng minh được ít nhất có trình độ tiếng Đức B1
  14. Chứng minh có đủ bảo hiểm y tế
  15. Thông tin về nơi ở dự kiến và tiền thuê nhà
  16. Đảm bảo chi phí sinh hoạt/ Chứng minh có đủ khả năng tài chính

Trong thời gian du học nghề ở Đức, mọi chi phí sinh hoạt đều phải được đảm bảo chắc chắn: Cần chứng minh có ít nhất 720 Euro/tháng (sau khi đã trừ các loại phí) cho khoảng thời gian học tiếng hoặc ít nhất 800 Euro/tháng (sau khi đã trừ các loại phí) trong thời gian học nghề (khoản tiền nói trên sẽ được giảm đi tương ứng nếu có các bằng chứng xác thực)

Có thể chứng minh tài chính bằng cách:

  • Giấy cam kết bảo lãnh nêu mục đích của việc du học nghề Đức dự kiến
  • Mở một tài khoản phong tỏa với số tiền được tính toán phù hợp

Ngoài ra, trong thời gian gần đây khá nhiều bạn cũng gặp phải khá nhiều vấn đề khi ra xin visa du học nghề vì những thay đổi không đoán trước được của ĐSQ như yêu cầu thời gian học tiếng bên Đức không đủ hay mức chứng minh tài chính không phù hợp… Chính vì vậy, để hỗ trợ cho các bạn học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất IVES thường xuyên hỗ trợ học sinh trong việc học tiếng Đức cũng như hỗ trợ về mặt giấy tờ và luyện phỏng vấn xin visa trước mỗi đợt phỏng vấn.

Để biết thêm thông tin về các ngành nghề bên Đức và  được tư vấn miễn phí về chương trình du học nghề tại Đức quý vị có thể liên hệ:

Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp:

Địa chỉ: Số 131 Âu Cơ – P.Tứ Liên – Q.Tây Hồ – T/p Hà Nội.

Tel: (+84) 243 228 3003

Email: tuyensinh@giaoducquocte.vn

Website: www.giaoducquocte.vn

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức liên quan